TỐI ƯU VÀ SEO VIDEO YOUTUBE LÊN TOP


TỐI ƯU VÀ SEO VIDEO YOUTUBE LÊN TOP



Trong tất cả các công đoạn trước khi bạn up video lên Youtube để kiếm tiền thì đây thực sự là bước quan trọng nhất và cần có thời gian nghiên cứu,học hỏi thêm nhiều nhất.Vì thế bạn hãy làm tất cả những cách Tối ưu và Seo video youtube lên Top
dưới đây mà mình đưa ra tuy chưa phải là đầy đủ,hoàn chỉ nhưng nó là điều kiện cần và đủ khi bạn muốn up một video lên Youtube để kiếm tiền.

Seo video Youtube là gì?

Từ Seo này bạn đã nghe đi nghe lại và chắc đã hiểu rõ bản chất của nó rồi nhỉ.Seo video trên Youtube có nghĩa là bạn làm cho video của bạn có thứ hạng cao khi người dùng tìm kiếm trên Youtube và cả trên Google.Youtube là bộ máy tìm kiếm lớn của thể giới cùng với :google,bing vì thế nó có những thuật toán để xếp hạng video của bạn mà bạn không thể biết được.Nó chỉ là một cái máy nên không thể biết nội dung video của bạn là cái gì cả mặc dù video bạn  hay hơn,đẹp hơn người khác nhưng Tối ưu và Seo video youtube lên Top không tốt thì sẽ rớt hạng so với người ta thôi.Vậy youtube quan tâm đến những yếu tố nào?Hãy đọc và nhớ kĩ những thông tin bên dưới nhé.

Tiêu chí đánh giá rank video của Youtube

Youtube coi trọng việc video của bạn có tốt không,có được người xem thích thú hay không thôi vì thế mà video bạn đáp ứng được nhưng yếu tố dưới đây chắc nó sẽ cho lên tới Đỉnh thôi:

1.Video có lôi cuốn người xem

Nghĩa là video của bạn có được người xem coi có lâu hay không?Nếu video bạn dài 20 phút mà người xem xem đúng 20 phút thì thật là tuyệt vời rồi và điều đó chứng tỏ video của bạn hay,thú vị thì mới giữ chân được người xem chứ.Video bạn post lên 5 phút mà người ta chỉ xem trong 5 giây đã tắt ngay thì lên top đúng là vô nghĩa.Điều này có nghĩa là bạn muốn phát triển kênh thì phải phát triển nội dung của video chứ đừng chạy theo số đông,số lượng, content mới là số một.

2.Độ tương tác của người xem

  • Comment

Giống như trên facebook thôi,độ tương tác chính là sự tác động của người xem (view) với video của bạn.Đầu tiền là về comment,việc người xem bỏ thời gian ra để viết một câu bình luận trên nội dung video của bạn thì được youtube đánh giá cao vì dù sao người ta coi xong video,hiểu về nội dung video như thế nào mới có thể đưa ra lời nhận xét được.Và đương nhiên không cần biết nội dung comment là chê bai hay chửi rủa hay khen ngợi gì cả,và thật sự tốt nếu lượt comment đó dài cả hàng trăm chữ đó.Hiện nay những video thuộc thể loại bựa bựa thì lượt comment ném đá rất nhiều và điều đó thật sự đưa họ lên Đỉnh luôn. 😀
Quá chính xác khi youtube cho rằng người xem sẽ theo dõi kênh youtube của bạn sau khi xem video của kênh bạn,điều này nó phản ánh khá đúng rồi còn gì,chỉ khi kênh bạn nội dung hấp hẫn,đáng để theo dõi những video lần sau thì mới có thể làm người xem click vào Subscribe được.
  • Like,Dislike

Không phải dislike là không thích video đó thì video đó không lên Top đâu nhé,mình đã có một video lượt dislike nó so với like là gấp 9/1 đó,thế nhưng nó vẫn lên top 3 bình thường.Cả like và dislike đều là yếu tố đánh giá video của bạn cả,mà thường những video dislikenhiều đồng nghĩa sẽ có nhiều lượt comment của người xem.
Không biết đúng hay không nhưng mình có một video Dislike khá nhiều và số tiền kiếm từ nó rất ít,không biết lượt dislike có thật sự ảnh hưởng đến thu nhập của bạn hay không nữa.
  • Soccial
Mạng xã hội nay không còn xa lại gì cả,những video hay thường được người xem chia sẽ lên Facebook,Twtter,Google+… thì điều này giúp video của bạn tăng view khá nhanh rồi.Và mới đây video “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng MTP lượt chia sẽ lên facebook quá cao khiến facebook chặn cả đường link này luôn và nó là video đầu tiên trên VN đạt hơn 2.000.000 lượt view trong 2 ngày tại Việt Nam.
  • Xem sau

Cho video của bạn vào danh sách xem sau trên video của bạn cũng được youtube làm tiêu chí để xếp hạng,tuy thế nhưng đa số ngưởi xem trên youtube không thường xuyên dùng cái này do có thể là không biết nó là cái gì cả.

3.Danh tiếng video

Danh tiếng của Video là một yếu tố cực kỳ quan trọng để lên hạng của video.Youtube thích cho người dùng xem  những video được mọi người đánh giá cao và thông dụng, vì nó cho rằng những video này có chất lượng cao và phù hợp với yêu cầu của người sử dụng.
Vậy thì làm sao để gia tăng danh tiếng cho Video của bạn. Trước hết bạn cần biết rằng, Youtube tính toán độ danh tiếng dựa trên số lượng người xem trong vòng 24 – 48 giờ từ khi upload video lên. Điều đó có nghĩa như thế nào, ngay khi bạn upload video lên youtube, trong vòng 24h đến 48h hãy làm mọi cách để tăng lượng view lên càng cao càng tốt.
Trên là thuật toán mà xếp video của Youtube vậy còn việc tối ưu video khi upload lên Youtube thì như thế nào?Bạn hãy đọc hết phần dưới đây là nhớ đừng bỏ xót một phần nào nhé,tuy nhiên sẽ có thiếu sót vì không phải cái gì cũng viết ra bằng chữ được.

Tối ưu video khi upload lên Youtube

Ở bài Hướng phát triển Content Youtube thì mình đã nói rõ việc bạn chọn hình thức và thể loại nào khi phát triển một kênh Youtube để kiếm tiền,nếu bạn đã xác đinh được thì hãy tập trung vào kênh đó thôi,đừng xuốt ngày post những video tùm lum lên rồi chẳng video nào ra hồn cả.Và hãy xác đinh từ khóa nào quan trọng của nội dung kênh bạn đang hướng tới để tối ưu và tập trung seo cho nó lên thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
Khi bạn upload một video lên kênh thì không đơn giản là bấm upload rồi đợi nó load xong là được đâu,còn rất nhiều cái bạn phải tối ưu để có thể được Youtube để ý tới,giờ hãy xem những nội dung dưới đây coi bạn thiếu cái gì không?

Xác định từ khóa video

Trước tiên là khi làm nội dung cho một video thì mục đích bạn hướng tới từ khóa nào là chính và bạn nghĩ từ khóa đó sẽ được nhiều người tiềm kiếm không?Bạn có thể sử dụng công cụ của google làGoogle adwords để xem từ khóa nào người ta tìm kiếm trên google nhiều nhất,tuy là đây là video trên youtube nhưng từ khóa thì chính là nhu cầu tìm kiếm của người dùng nên có phần tương đồng nhau.
Những kênh content là Vlog,Hài,Phim ngắn… thì đôi khi bạn không tìm được từ khóa nào cho phù hợp,thông thường những kênh như thế này thì video là độc quyển và có lượt Sub ổn định rồi.Ý kiến trên chỉ áp dụng cho những video phổ biến mang tính cạnh tranh cao.
Sau khi đã xác đinh đươc từ khóa mà bạn hướng tới rồi thì tiến hành tối ưuTitle,Description,Tag… cho video.Việc chỉnh sửa và tối ưuTitle và Description được thực hiện trong quá trình upload Video hoặc có thể chỉnh sửa sau này trong Video Manager.
Title
Đây là phần tiêu đề của video,thông thường thì tiêu đề bạn nên đặt khoản 66 kí tự thôi và trong đó từ khóa được lặp lại 2 lần,riêng lần 2 thì không nhất thiết ghi y chang như phía trước mà hãy tùy biến một tí.Từ khóa chính các bạn nên để ở phía đầu tiên title video còn nếu tiêu đề dài hơn 66 kí tự thì nó sẽ không hiển thị hết mà thành … đó là lí thuyết lâu nay người ta hay nói,tuy nhiên với mình thì mình vẫn ghi dài hơn 66 kí tự,bạn hãy search thử một nội dung gì trên Youtube thử xem thì thấy title dài hơn 66 kí tự rất nhiều.
Nếu không chọn được từ khóa nào thích hợp thì đôi khi làm một”title giật “tít tung chảo cũng chính là cách kich thích người khác xem đấy,đừng làm quá liều khi nội dung với tiêu đề bạn chẳng có gì liên quan tới nhau để rồi người ta report,dislike.

Description

Đây là phần mô tả nội dung của video và thông thường dài khoảng 200 kí tự hoặc có thể hơn.Bạn hãy cố gắng rãi các từ khóa mà video đang hướng tới,từ khóa nào quan trọng cho lên đầu tiền và cứ thế rãi đều khắp phần mô tả.Hãy mô tả và gắn từ khóa vào một cách tự nhiên nhé đừng cố chèn ép vào mà nội dung chẳng có ý nghĩa gì cả.Và những từ khóa có thể liên quan nhau chứ không nhất thiết ghi giống nhau,ví dự như bạn muốn seo từ khóa “seo video youtube” thì có thể đi kèm những từ khóa như :tối ưu video youtube,đưa video lên top youtube…
Bạn có thể chèn thêm link video liên quan bên dưới video để có thể tương thêm lượt view cho website và hãy đặt các link như : fanpage,twitter,google+…nếu có.

Tag

Tag là phẩn hỗ trợ,bổ sung nội dung cho từ khóa chính của video,bạn nên đặt từ khóa chính ở đầu tiên và kế tiếp là phân bố các từ khóa liên quan sao cho hơp lí nhất và tất nhiên là bạn không được lạm dụng nó để spam từ khóa nhé mà hãy tag vừa phải thôi.Nếu bạn làm video theo kiểu dạng tập hay phần thì nghe nói tag phát huy tác dụng khá tốt.
Vd: Bạn đang xem phim “Thần điêu đại hiệp tập 1″ thì ở video tập 2 bạn có thêm thẻ tag là “Than dieu dai hiep tap 2″ thì bạn sẽ thấy phần bên cạnh có mục gợi ý tập 2 khi bạn đang xem tập 1.

Playlist

Khi bạn làm loạt video cùng nội dung hãy cho nó vào Playlist thì giúp người xem dễ dàng tiếp cận với những video liên quan hơn và thực tế chứng mình Playlist cũng ảo hưởng seo vì khi người dùng search thì playlist sẽ hiển thị trong danh sách tìm kiếm.

  • Kiếm tiền trên YOUTUBE
  • Hướng dẫn đăng ký Youtube Partner và cách kiếm tiền trên youtube
  • Tạo video kiếm tiền trên youtube
  • Hướng dẫn tối ưu video tốt cho SEO trước khi upload len YOUTUBE
  • Tối ưu và SEO video lên top
  • 10 cách tăng lượt WIEW trên Youtube
  • Phương pháp xác định video co bản quyền hay không
  • 0 BÌNH LUẬN