Tác giả Mạnh Chiêu Xuân đã mở đầu cuốn sách của mình một cách đơn giản, nhưng đúng và rất thuyết phục đối với những ai vừa bước chân vào thế giới bán hàng như vậy. Theo tác giả thì, bất kỳ ai cũng có những điểm mù, ngay cả những nhân viên bán hàng thành công nhất mà ông gọi là "tuyển thủ chuyên nghiệp", mà điểm mù của khách hàng là thiếu hiểu biết về sản phẩm còn nhân viên bán hàng lại có điểm mù trong việc hiểu rõ khách hàng. Và để nắm chắc thành công, cũng có nghĩa là bán được hàng thì đầu tiên bạn phải chiến thắng điểm mù này bằng một thái độ ôn hòa, sẵn sàng đón nhận sự từ chối của khách hàng, để rồi từ đó kiên trì hơn trong việc thuyết phục khách hàng, vì nhận thức của khách hàng đối với sản phẩm của bạn rất cần có thời gian. Sau khi vượt qua được thử thách gian nan ban đầu này, theo tác giả, những nhân viên bán hàng hãy tiếp tục những bước tiếp theo như: tìm ra nhân vật then chốt có quyền quyết định, học cách gây cảm tình, mở rộng quan hệ xã hội, thuyết minh nhanh gọn, hạn chế độc thoại, mở cánh cửa trao đổi thông tin... để từng bước trở thành "tuyển thủ chuyên nghiệp". Việc bán hàng, đàm phán trong kinh doanh trên thực tế chỉ là một trong số rất nhiều hoạt động xã hội mà con người tham gia hàng ngày. Vì vậy, cuốn sách không chỉ có giá trị cho những nhân viên bán hàng, mà ngay cả các chủ doanh nghiệp, những nhà quản lý cũng cần có những kiến thức và kinh nghiệm phong phú trong cuốn sách để thuyết phục được nhân viên và khách hàng của mình, hay thậm chí đơn giản hơn là thuyết phục được người thân, bạn bè của mình, vì mỗi quyết định có liên quan đến nhiều người đều là kết quả của một quá trình đàm phán, thương thảo.
Thương lượng bất kỳ ai
Tác giả Mạnh Chiêu Xuân đã mở đầu cuốn sách của mình một cách đơn giản, nhưng đúng và rất thuyết phục đối với những ai vừa bước chân vào thế giới bán hàng như vậy. Theo tác giả thì, bất kỳ ai cũng có những điểm mù, ngay cả những nhân viên bán hàng thành công nhất mà ông gọi là "tuyển thủ chuyên nghiệp", mà điểm mù của khách hàng là thiếu hiểu biết về sản phẩm còn nhân viên bán hàng lại có điểm mù trong việc hiểu rõ khách hàng. Và để nắm chắc thành công, cũng có nghĩa là bán được hàng thì đầu tiên bạn phải chiến thắng điểm mù này bằng một thái độ ôn hòa, sẵn sàng đón nhận sự từ chối của khách hàng, để rồi từ đó kiên trì hơn trong việc thuyết phục khách hàng, vì nhận thức của khách hàng đối với sản phẩm của bạn rất cần có thời gian. Sau khi vượt qua được thử thách gian nan ban đầu này, theo tác giả, những nhân viên bán hàng hãy tiếp tục những bước tiếp theo như: tìm ra nhân vật then chốt có quyền quyết định, học cách gây cảm tình, mở rộng quan hệ xã hội, thuyết minh nhanh gọn, hạn chế độc thoại, mở cánh cửa trao đổi thông tin... để từng bước trở thành "tuyển thủ chuyên nghiệp". Việc bán hàng, đàm phán trong kinh doanh trên thực tế chỉ là một trong số rất nhiều hoạt động xã hội mà con người tham gia hàng ngày. Vì vậy, cuốn sách không chỉ có giá trị cho những nhân viên bán hàng, mà ngay cả các chủ doanh nghiệp, những nhà quản lý cũng cần có những kiến thức và kinh nghiệm phong phú trong cuốn sách để thuyết phục được nhân viên và khách hàng của mình, hay thậm chí đơn giản hơn là thuyết phục được người thân, bạn bè của mình, vì mỗi quyết định có liên quan đến nhiều người đều là kết quả của một quá trình đàm phán, thương thảo.
0 BÌNH LUẬN